Hội nghị video đang phát triển nhanh chóng trên mọi phương diện. Cuối tháng 3 vừa qua, Wainhouse Research – một tổ chức chuyên phân tích các xu hướng thị trường, công nghệ / sản phẩm đã phối hợp cùng hãng Polycom thực hiện một khảo sát mang tên “Khảo sát người dùng cuối: Lợi ích thật sự của hội nghị video”, thông tin thu thập từ gần 5.000 người dùng hệ thống video doanh nghiệp trên toàn thế giới.
Dưới đây là một số đánh giá quan trọng được công bố:
- Lợi ích hàng đầu của hội nghị video chính là tính hiệu quả/hiệu suất làm việc tăng lên (94%), xếp sau là ảnh hưởng gia tăng của các cuộc thảo luận (88%); đưa ra quyết định giải quyết nhanh công việc (87%) và giảm chi phí đi lại (87%).
- Khi được hỏi về việc sử dụng hội nghị video hiện nay cho các trường hợp cụ thể nào, thì câu trả lời nhiều nhất của các công ty được khảo sát là để “Gặp gỡ khách hàng và các đối tác” (71%).
- Một phần bốn (¼) các công ty được khảo sát cho biết họ sử dụng hội nghị video hàng ngày, 39% sử dụng hàng tuần, 21% hàng tháng và 14% sử dụng vài tháng một lần.
- Việc sử dụng các giải pháp từ nhiều nhà cung cấp là chuyện bình thường, vì vậy, khả năng tương tác trở nên rất quan trọng – 60% cho biết họ “sử dụng chủ yếu” sản phẩm của nhiều hơn một nhà cung cấp thiết bị hoặc phần mềm về ứng dụng hội nghị video, 32% sử dụng 3 hoặc nhiều hơn.
- Video giúp những người làm việc ở xa cảm thấy được kết nối gần gũi hơn với đồng nghiệp của họ. Trong tổng số những người làm việc ở nhà được hỏi thì 87% đồng ý rằng việc sử dụng ứng dụng hội nghị truyền hình cho phép họ làm việc tại nhà mà không cảm thấy bị lạc lõng.
Một số thông tin hữu ích khác:
Video mọi nơi: Người dùng sử dụng ứng dụng hội nghị truyền hình trên nhiều thiết bị và môi trường - trong văn phòng, phòng họp, trên máy tính cá nhân và một lượng lớn sử dụng tại nhà hoặc từ xa thông qua các thiết bị di động.
- Máy tính để bàn và máy tính xách tay là thiết bị phổ biến nhất được sử dụng cho hội nghị video (71%), tiếp theo là hệ thống video phòng/nhóm (65%),
máy tính bảng (34%) và điện thoại thông minh (33%).
- Phòng họp là môi trường phổ biến nhất cho hội nghị video hiện nay. 79% số người được khảo sát sử dụng video trong phòng họp, 69% sử dụng trong các văn phòng làm việc.
- Môi trường ứng dụng hội nghị video có tốc độ phát triển nhanh nhất là khi "di chuyển" - trong đó bao gồm sân bay, khách sạn và các địa điểm của khách hàng.
- Máy tính là thiết bị số 1 cho video, nhưng thời đại của điện thoại di động đã đến. Hơn 90% số người trong khảo sát có ít nhất 1 chiếc điện thoại thông minh, và 75% có một
máy tính bảng. Hơn 77% số người được khảo sát sử dụng điện thoại thông minh và 50% sử dụng
máy tính bảng cho công việc của mình.
- Người được khảo sát kỳ vọng việc sử dụng các thiết bị di động cho ứng dụng cộng tác video sẽ tiếp tục tăng vọt trong năm tới.
Để phát triển ứng dụng video, nó cần phải sẵn sàng cho nhiều người hơn và tích hợp vào các quy trình kinh doanh
- Nhân tố để gia tăng sử dụng ứng dụng hội nghị video bao gồm trang bị video cho nhiều người hơn (94% số người được hỏi), tăng khả năng tiếp cận video (85%), tích hợp nhiều hơn với các phần mềm kinh doanh (83%) và được nhúng trong các ứng dụng máy khách IM/UC (tin nhắn, truyền thông hợp nhất) như Microsoft Lync (80%).
Bạn đọc có thể tham khảo bản báo cáo đầy đủ
tại đây.
Thành Trung
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét