Máy tính bảng (tablet) đã vượt điện thoại thông minh (smartphone) về lượng truy cập web - Ảnh: Adobe
Ba năm kể từ khi ra mắt thị trường, máy tính bảng đã chiếm 8% tổng lượng truy cập web, vượt qua smartphone và tiếp tục gia tăng.
Đây là mức tăng trưởng ấn tượng cho nhóm thiết bị mới, chỉ sau ba năm kể từ khi máy tính bảng xuất hiện trên thị trường. Apple ra mắt dòng iPad đầu tiên vào năm 2010, kế đến góp phần bùng nổ thị trường máy tính bảng là Kindle Fire, được Amazon giới thiệu vào năm 2011.
* Nhịp Sống Số: Quý 4 - 2012: doanh số máy tính bảng tăng 75%
Báo cáo Digital Index thu thập 100 tỉ lượt truy cập (visit) vào hơn 1.000 website trên toàn cầu kể từ tháng 6-2007.
Tuy số lượng truy cập web từ các thiết bị di động như máy tính bảng hay smartphone tăng nhanh nhưng lượng truy cập từ máy tính cá nhân (PC) vẫn dẫn đầu với 84% tổng lượng truy cập trực tuyến.
Tại một số quốc gia mà Adobe khảo sát cho Digital Index như Mỹ, Anh, Trung Quốc, Canada, Nhật, Úc, Pháp và Đức, người tiêu dùng ở Anh thích ứng nhanh nhất với máy tính bảng để truy cập web. Trong khi đó, người dùng tại Nhật và Trung Quốc vẫn dùng smartphone để truy cập web nhiều hơn tablet.
Adobe cho biết người dùng sử dụng tablet cũng có xu hướng tiêu dùng trực tuyến nhiều hơn 54% so với trên smartphone và 19% so với người dùng desktop hay laptop. Trong suốt mùa mua sắm năm 2012 tại Mỹ, Adobe ghi nhận được 13,5% tổng doanh thu trực tuyến được giao dịch qua máy tính bảng.
Theo Adobe, không chỉ lượng truy cập từ máy tính bảng có giá trị thương mại nhiều hơn, mà các dòng máy tính bảng cũng trở thành thiết bị chính yếu cho hoạt động lướt web di động.
THANH TRỰC
|
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét