23:24 |

Tablet 7 inch của Samsung chạy hệ điều hành Android 4.1 và giá bán dự đoán khoảng 5,2 triệu đồng. 

Galaxy Tab 3 7.0 hướng tới phân khúc giá rẻ.
Read more…

20:06 |

Ra đời sau các ứng dụng như Viber, Kakao Talk, Line… Zalo vẫn có được những bước đi mạnh mẽ, nhờ vào việc chuẩn bị kỹ lưỡng cũng như sự phân tích thấu đáo phân khúc người dùng mục tiêu...

Zalo nổi lên trong thời gian gần đây như là một hiện tượng của làng ứng dụng Việt. Trong muôn vàn các ứng dụng OTT hiện đang có trên thị trường, đến từ các nước có ngành công nghệ thông tin phát triển, Zalo vẫn trụ vững, mặc dù chỉ là người đến sau. Vậy đâu là bí quyết thành công của Zalo trong cuộc chiến khốc liệt này?

Chiến lược đúng đắn là chìa khóa của thành công

Tận dụng những bài học mà các ứng dụng OTT cũng như VoIP truyền thống đi trước, Zalo đã xây dựng cho mình một giao diện thân thiện với người dùng cũng như khả năng kết nối tiện lợi.

Tại sự kiện Mobile Day được tổ chức vào ngày 18/5 vừa qua, anh Đào Ngọc Thành, giám đốc Zing Mobile, phụ trách sản phẩm Zalo đã chia sẻ: “Khi mới ra mắt, Zalo mong muốn trở thành không chỉ một ứng dụng liên lạc thuần túy, mà còn có thể kết nối như dạng mạng xã hội thu nhỏ, lấy cảm hứng từ chính Zing Me. Tuy nhiên, qua thời gian thử nghiệm, lắng nghe ý kiến người dùng, muốn có một sự tách bạch giữa 2 hệ thống, Zalo đã nhanh chóng tiếp thu và liên tục nhận được phản hồi tích cực”.

Có thể nói, lắng nghe và tiếp thu ý kiến người dùng cũng là một điểm cộng khi nhắc đến sản phẩm.

 
Trước khi đảm nhận vị trí giám đốc Zing Mobile, anh Đào Ngọc Thành từng làm việc ở những tập đoàn hàng đầu thế giới như Kofax và Microsoft.

Hướng đến đúng đối tượng người dùng

Read more…

19:13 |
Bạn đang ước có một làn da rám nắng? Đơn giản thôi, hãy nằm phơi nắng. Mùa Hè rực lửa cũng đã và đang đến, để tránh tác hại mà tia cực tím (UV - nguyên nhân hàng đầu gây ung thư da), hãy sử dụng 1 trong 5 ứng dụng di động sau.

Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ, ung thư da là loại bệnh ung thư phổ biến nhất và tia cực tím là yếu tố nguy hiểm số một cho ung thư da. Vì vậy, trước khi tắm nắng, hãy luôn nhớ tự bảo vệ mình khỏi tia cực tím.

Coppertone MyUV Alert

Ứng dụng này là một trong những dịch vụ toàn diện nhất, cung cấp các mức chỉ số tia cực tím cập nhật cho vị trí hiện tại của bạn, dự báo thời tiết nói chung, khuyến nghị cách bảo vệ chống nắng, thủ thuật chống nắng…

MyUV Alert giới thiệu các sản phẩm của Coppertone cho bạn trong cả phần Tips & Savings và phần Suncare Profiles > Recommended. Chỉ số tia cực tím trên ứng dụng này sẽ tự cập nhật khi hoạt động, trong khi những chỉ số khác sẽ cung cấp mức độ tia cực tím dự báo cực đại cho ngày hôm đó.

Tải về ứng dụng miễn phí cho Android tại đây, và cho iOS tại đây.

World UV

Ứng dụng World UV cho Android của Hiệp hội các Bác sĩ da liễu Anh quốc cung cấp dự báo tia cực tím hàng ngày miễn phí cho hơn 10.000 địa điểm trên khắp thế giới. Ứng dụng này cung cấp các chỉ số tia cực tím cực đại cho vị trí của bạn, mô tả ý nghĩa của mỗi chỉ số, và "Skindex" cung cấp thông tin sơ qua về các loại da khác nhau.

Tuy nhiên, ứng dụng có một số hạn chế như không đưa ra các nhắc nhở kem chống nắng và chỉ cung cấp thông tin về chỉ số tia cực tím cực đại thay vì điều chỉnh chỉ số trong suốt cả ngày. Ngoài ra, những lời khuyên được cung cấp khá chung chung.

Tải về ứng dụng miễn phí cho Android tại đây 

Wolfram Sun Exposure Reference
Read more…

19:12 |
Ngày, 12/12/2012, MobiFone chính thức giới thiệu gói cước Opera Mini- gói cước data hấp dẫn dùng riêng cho trình duyệt Opera Mini. Đây là kết quả hợp tác giữa MobiFone và Opera Software.

Read more…

19:11 |

Đối với nhiều người sử dụng, trình duyệt tích hợp trong máy tính bảng Android được xem là quá đủ bởi trình duyệt này có khả năng tải web một cách nhanh chóng, chính xác và chạy khá trơn tru mà không ngốn quá nhiều tài nguyên hệ thống. Nhưng đối với một số trình duyệt được cài đặt bổ sung, có rất nhiều tính năng trình duyệt web sáng giá mà người dùng không thể thấy khi làm việc với trình duyệt mặc định của Android.

Read more…

19:09 |
Opera đã phát hành một phiên bản di động của trình duyệt này dành riêng cho iPad nhằm cạnh tranh với trình duyệt mặc định của Apple là Safari. Opera Mini 6 là một trình duyệt của một hãng thứ 3 dành riêng cho hệ điều hành iOS, nó sẽ mang đến một sự cải tiến về thiết kế cũng như hỗ trợ cho màn hình “hiển thị võng mạc - retina display” của iPhone 4 và bạn có thể tải về hoàn tòa miễn phí từ App Store.

Read more…

13:08 |

Kinh doanh game (hay còn gọi nôm na là làm game) mang nét đặc thù của ngành dịch vụ giải trí, đòi hỏi niềm đam mê, sự sáng tạo, khôn ngoan và quái tính.

Điều này đặc biệt quan trọng khi bạn phải làm vừa lòng cả một cộng đồng đông đảo hàng triệu người, đồng thời không ngừng mở rộng để tìm kiếm khách hàng mới.

Giống như showbiz, nhà làm game phải nghĩ ra đủ mọi chiêu trò để thu hút game thủ tìm đến sản phẩm mới của mình. MCCorp hiện là nhà phát hành có nhiều “biệt danh” nhất: nhà phát hành tiên phong trên thị trường GMO, cộng đồng game mobile số 1 Việt Nam… Nhưng theo nhận định của riêng người chấp bút, MCCorp xứng đáng với danh hiệu nhà phát hành “lắm chiêu” nhất.

Để lý giải cho biệt danh độc đáo này, trước hết, hãy nhìn vào môi trường kinh doanh và những cạnh tranh gay gắt mà MCCorp phải đối mặt. Dẫu vẫn biết, kẻ tiên phong luôn là người có lợi, nhưng áp lực làm sao giữ vững vị trí ấy cũng nặng nề không kém. Điều này cũng là nguyên nhân chính khiến đội ngũ làm game MCCorp phải đau đầu, vừa phải cố gắng duy trì cộng đồng game mobile đông đảo với lượng thành viên lên tới 6 triệu người, vừa phải thu hút được khách hàng mới. Do đó, nhà phát hành này phải kết hợp những hình thức quảng bá sản phẩm truyền thống với những ý tưởng độc đáo, mới mẻ, thậm chí tinh quái, mang đậm phong cách trẻ trung, bình dị mà lại rất hợp lòng cộng đồng teen - lứa tuổi chủ yếu của khách hàng game mobile.

Read more…

13:07 |

Ông Nguyễn Nhật Quang - Phó chủ tịch Hiệp hội Vinasa - chia sẻ trên VTC2: "Cấm OTT đương nhiên là không khả thi, song câu chuyện ở đây là nhà mạng nào đi tiên phong chịu thay đổi trước thì sẽ chiếm được thị phần lớn hơn".

Trong khi người dùng được hưởng lợi, thì các nhà mạng viễn thông lại đang bị thất thu lớn trước làn sóng OTT (Over The Top). Thống kê của MobiFone cho thấy, chỉ riêng với ứng dụng Viber - một trong những ứng dụng OTT phổ biến nhất hiện nay ở Việt Nam, tổng doanh thu của 3 mạng VinaPhone, MobiFone, Viettel bị sụt giảm khoảng 127 tỷ đồng chỉ trong một tháng. Đó là còn chưa kể, các dịch vụ OTT mới liên tục ra đời và tiếp cận đến người dùng ngày càng gia tăng.

“Cách đây một năm, tôi đã từng dự báo rằng, 2 năm nữa làn sóng mobile sẽ thực sự bùng nổ tại Việt Nam., hiện nay đã đi được một nửa chặng đường. Với tốc độ phát triển này, hết năm 2013, giữa 2014, sóng mobile sẽ chiếm lĩnh hành vi của người dùng trên smartphone. Lượng truy cập Internet trên mobile sẽ lớn hơn lượng truy cập trên máy tính cá nhân, và các ứng dụng sẽ không chỉ dừng lại ở thoại và tin nhắn truyền thống nữa”, ông Nguyễn Văn Tuấn - Giám đốc khối thương mại điện tử của công ty VCCorp nhận định.

 
Sự ưa chuộng của người dùng đối với OTT đang buộc nhà mạng phải tính đến phương án phát triển mới,với những giải pháp năng động hơn và phù hợp xu hướng của thế giới.

Trong khi đó, nhiều năm qua, doanh thu chính của các nhà mạng là từ dịch vụ tin nhắn SMS và gọi thoại. Tuy nhiên, hiện tại các ứng dụng OTT trên nền Internet đã đáp ứng được nhu cầu về cả SMS và thoại, vì thế, những người dùng smartphone có xu hướng đổ dồn sang các ứng dụng đó để được miễn phí, thậm chí, OTT còn có nhiều tiện ích hơn nữa.

Read more…

13:06 |

CNN cho rằng, với khả năng am hiểu người Việt và tung ra các dịch vụ dành riêng cho thị trường này, Cốc Cốc có khả năng đánh bại Google ngay tại Việt Nam.

Cốc Cốc đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam được khoảng gần 2 tháng, với tiêu chí đánh vào thị trường ngách, từ đó lật đổ Google ngay trên sân nhà. Đó có lẽ cũng là lý do khiến công ty này nhận được sự quan tâm từ các hãng thông tấn nước ngoài, trong đó có CNN.

Cốc Cốc được xem là sẽ làm nên chuyện trước gã khổng lồ Google ngay tại Việt Nam.

Trong chương trình Out Front Out Take phát sóng hôm 15/5, CNN đã mô tả phương châm hành động của công ty này là “nghĩ tầm thế giới, bắt đầu tại địa phương”và hoàn toàn có khả năng đánh bại Google. CNN cũng đưa ra một số thông số khá triển vọng của Cốc Cốc như số vốn đầu tư 100 triệu USD giải ngân trong khoảng 5 năm, với kỳ vọng sẽ chiếm lĩnh được khoảng 97% thị phần tìm kiếm tại Việt Nam cho đến năm 2017. Theo đánh giá của CNN, đây là một ý tưởng táo bạo.

Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Minh Tiến - Content Manager của Cốc Cốc - cho biết: “Mọi người cần hiểu Cốc Cốc đang muốn cạnh tranh với Google tại thị trường Việt Nam, tức là Cốc Cốc Việt Nam cạnh tranh với Google Việt Nam, chứ không phải Cốc Cốc cạnh tranh với Google. Với lực lượng nhân sự hùng hậu như hiện tại, Cốc Cốc hoàn toàn không sợ hãi trong việc cạnh tranh với Google trên sân nhà”.

Trước những hoài nghi về việc, chưa có một công cụ tìm kiếm theo hệ chữ Latin nào đủ sức đánh bại Google (Baidu của Trung Quốc, các công cụ tìm kiếm tại Nga, Hàn Quốc… vượt mặt Google trên sân nhà đều không dùng hệ chữ Latin), đại diện của Cốc Cốc chia sẻ: “Hệ thống ngữ pháp của Việt Nam cũng không giống chữ Latin, do đó hoàn toàn có cơ sở để tin vào khả năng giành chiến thắng của một công cụ tìm kiếm Việt”.

Phía Cốc Cốc cũng tiết lộ, họ đang thu thập những người giỏi nhất và sẽ tổ chức một cuộc hội thảo vào tháng 6 để chia sẻ về kế hoạch đánh bại Google tại Việt Nam của Cốc Cốc.

Đoạn video nói về Cốc Cốc trong khuôn khổ chương trình Out Front Out Take của CNN.

Mới đây nhất, công ty này tiếp tục cho ra mắt tính năng giải hóa học thông minh. Theo đó, người dùng có thể gõ các hợp chất, phản ứng, chuỗi phản ứng hóa học vô cơ vào ô tìm kiếm của Cốc Cốc và nhận lời giải chỉ sau nửa giây. Hiện tại, công cụ tìm kiếm của Cốc Cốc chưa hỗ trợ các phản ứng hữu cơ.

Trước đó, đơn vị này cũng đã phát hành tính năng giải toán thông minh cũng như trình duyệt Cờ Rôm+ cho khả năng download dữ liệu nhanh gấp 8 lần trình duyệt thông thường. Phía Cốc Cốc từ chối tiết lộ số liệu về lượng người dùng của các dịch vụ nói trên mà chỉ chia sẻ, lượng người dùng của họ đang tăng lên nhanh chóng trong khoảng gần một tháng qua.

Thành Duy

Theo Infonet

Read more…

13:04 |

Theo thống kê từ Google, ứng dụng nhắn tin miễn phí Zalo vừa vượt mốc 1 triệu lượt tải về trên Android. Vào đầu tháng 5, ứng dụng này cũng vừa đạt 2 triệu người dùng.

Do số lượng ứng dụng Việt Nam vượt mức 1 triệu lượt tải trên các thiết bị Android không nhiều, nên đây có thể xem là một tín hiệu tích cực cho ngành lập trình trong nước nói chung cũng như các ứng dụng OTT do người Việt tự phát triển nói riêng. Điều đó đặc biệt có ý nghĩa khi Zalo là ứng dụng khá non trẻ trên thị trường ICT Việt, chính thức ra mắt Google Play chỉ trong khoảng 6 tháng. Ngoài Zalo, hiện chỉ có hai ứng dụng nghe nhạc khá quen thuộc với người dùng Android trong hơn 2 năm qua là Zing MP3 (2009) và NCT đạt mốc này.

Zalo cũng được đánh giá 4,5 sao do người dùng Google Play bình chọn và luôn nhận được đóng góp ý kiến tích cực qua từng phiên bản cập nhật.

Theo Appannie, Zalo hiện đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng các ứng dụng Social Networking miễn phí được tải nhiều nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Đồng thời là đại diện duy nhất cho các ứng dụng OTT thuần Việt có lượt tải cao nhất.

Chia sẻ tại khuôn khổ hội thảo Mobile Day 2013 diễn ra ngày 18/5 vừa qua, đại diện Zalo tiết lộ, lượng người dùng Zalo trên các hệ điều hành phổ biến iOS, Android, Nokia Symbian tương ứng vào khoảng 30%, 40% và 30%. Hiện nay, Zalo có khoảng 20 triệu tin nhắn mỗi ngày và số lượng người dùng cùng lúc lên đến 400.000 người.

Biểu đồ tăng trưởng người dùng Zalo công bố ngày 3/5/2013.

P.V

Read more…