Lịch sử gian lận trước khi Olympus phải ra tòa ở Anh

11:15 |

Một vụ bê bối tài chính được xem là “đáng xấu hổ” của một trong những tập đoàn điện tử lớn nhất ở Nhật – Olympus – đã được đưa ra ánh sáng. Tuy nhiên, đó là 2 năm sau khi cựu Tổng giám đốc Michael Woodford báo cáo với SFO về sự kiện nghiêm trọng này. Vậy thì lý do gì đã khiến cho SFO tốn nhiều thời gian để xử lý đến như thế?

Rất khó để có thể tìm được một trường hợp tương tự như Olympus trong vụ hành pháp này. Ngày 4/9/2013, Văn phòng Xử lý Gian lận Nghiêm trọng – Serious Fraud Offce (SFO) – cuối cùng cũng đã cho biết rằng sẽ xử lý công ty sản xuất máy ảnh và thiết bị y tế Nhật dựa trên các đạo luật của Vương quốc Anh, với tội danh là một trong những vụ gian lận tài chính lớn nhất trong lịch sử của các tập đoàn công nghệ hiện đại.

Olympus từ lâu đã “thừa nhận hành vi xấu của mình với các nhà hành pháp ở Tokyo, đóng tiền phạt và vào tháng 7 vừa qua có 3 cựu nhân viên cao cấp bị xử lý. Phải thừa nhận rằng, các hình phạt – toàn bộ đều bị hoãn lại – tương đối nhẹ nếu so với mức độ to lớn mà các cựu nhân viên kể trên gây ra, nhưng tòa án Nhật ít nhất cũng đã xử lý ổn thỏa vụ án.

Đối với những người theo dõi sự kiện này, câu hỏi lớn nhất được đặt ra vào tối 4/9/2013 là, tại sao SFO mất nhiều thời gian đến như thế mới đưa ra được lời buộc tội?

Lịch sử của gian lận

Có lẽ chúng ta nên quay ngược một chút về lịch sử. Michael Woodford đã phát hiện ra sự gian lận tài chính lớn chỉ vài tuần sau khi nhận chức vào mùa Xuân năm 2011. Người nước ngoài đầu tiên đã cố gắng hết sức mình để leo lên được vị trí hàng đầu của một công ty Nhật, ông ta được cảnh báo rằng có điều gì đó sai phạm nghiêm trọng trong một bài báo ở Facta, một tạp chí tài chính.

Báo cáo cho biết rằng có một vài thay đổi kì lạ mà Olympus đã thực hiện. Một trong số đó là các sản phẩm lưu giữ món ăn nấu từ microwave, và vụ khác là một lá thư nhập khẩu mỹ phẩm trang điểm – đây khó có thể là những hoạt động chính của một doanh nghiệp sản xuất thấu kính. Thương vụ lớn nhất, đáng ngờ nhất là việc mua lại Tập đoàn sản xuất thiết bị y tế của Anh Gyrus. Olympus đã trả 2 tỷ USD (1,3 tỷ Bảng Anh) cho để mua lại tập đoàn này vào năm 2008. Mức giá trên được cho là gấp quá nhiều lần so với lợi nhuận trước thuế 20 triệu USD của Gyrus. Vẫn còn một con số đáng nghi nữa trong phi vụ mua lại kể trên là số tiền phí 687 triệu USD mà Olympus đã trả cho lời khuyên mua lại – có thể xem đây như là lời khuyên đắt giá nhất trong lịch sử thương mại của thế giới.

Để so sánh với các thương vụ sáp nhập khác, có thể xem qua việc Verizon muốn trả 110 triệu USD cho công ty tư vấn để mua lại Vodafone. Và thương vụ này có mức giá chuyến nhượng là 130 tỷ USD.

Woodford, người vừa mới trở về từ một chuyến hành trình vòng quanh thế giới cùng với những nhà đầu tư, kết hợp với viễn cảnh hoàn hảo của Olympus, đã ngay lập tức biết rằng ông ta phải đối đầu với hội đồng. Nhưng thay vì điều tra các cảnh báo của tạp chí, các nhân vật tối cao đã từ chối thẳng thừng các câu hỏi của Woodford. Thay vào đó, họ đã sa thải ông ta.

Woodford trả lời báo chí Nhật vào năm 2011

Read more…

Màn ra mắt tuyệt đẹp của Sony Xperia Z1

11:13 |
Cùng với việc công bố sản phẩm smartphone Xperia Z1 tại triển lãm iFA 2013 đang diễn ra tại Đức, Sony đã có màn ra mắt các sản phẩm di động mới nhất của họ (trong đó có Z1) tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương vào ngày hôm nay (5/9/2013) tại Kuala Lumpur, Malaysia. Phóng viên của Xã hội Thông tin có mặt và đưa tin trực tiếp về sự kiện này. 



Nhật Bình (thực hiện từ Kuala Lumpur, Malaysia)
Read more…

IFA 2012: Cận cảnh ba SmartPhone Sony Xperia T, V và J

11:10 |
Cùng với hàng loạt các nhà sản xuất khác, Sony cũng vừa cho giới thiệu tại IFA 2012 bộ ba mẫu smartphone mới thuộc dòng sản phẩm Xperia với tên gọi Sony Xperia T, V và J.


Tất cả đều chạy hệ điều hành Android 4.0 với nhiều màu sắc lựa chọn và thuộc nhiều phân khúc giá khác nhau.

 

 

Đầu tiên là Xperia T. Đây là mẫu smartphone cao cấp nhất trong bộ ba smartphone trên với các chi tiết kỹ thuật mạnh mẽ nhất. Máy được trang bị bộ vi xử lý lõi kép Qualcomm Snapdragon S4 MSM8960 tốc độ 1,5 GHz, đồ họa Adreno 225, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 16 GB (hỗ trợ nâng cấp thông qua khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD/microSDHC) và chạy Android 4.0 Ice Cream Sandwich.



Sony Xperia T

 

Xperia T còn có màn hình cảm ứng với công nghệ Reality Display kích thước 4,6 inch có độ phân giải 1280x720 pixel với mật độ điểm ảnh là 323 ppi, tích hợp camera mặt sau độ phân giải lên đến 13 megapixel với đèn flash LED có khả năng quay video 1080p, camera mặt trước độ phân giải 1,3 megapixel và hỗ trợ kết nối NFC.

 

Máy có kích thước 129,4 x 67,3 x 9,35 mm, trọng lượng 139 gram, sử dụng pin 1850 mAh có thời gian trò chuyện liên tục 7 giờ, thời gian chờ 450 giờ và sẽ có mặt trên thị trường trong một vài tuần tới với ba màu gồm màu đen, xám và màu trắng.

 

Sony Xperia V

 

Trong khi đó Sony Xperia V là mẫu smartphone ấn tượng với khả năng chống thấm nước và là sự lựa chọn phù hợp cho người dùng yêu thích bơi lội.

 

Máy có màn hình cảm ứng kích thước 4,3 inch độ phân giải HD, sử dụng bộ vi xử lý lõi kép Qualcomm Snapdragon S4 MSM8960 tốc độ 1,5 GHz, đồ họa Adreno 225, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 8 GB (hỗ trợ nâng cấp thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD, microSDHC), hỗ trợ kết nối 4G LTE và chạy phiên bản hệ điều hành Android 4.0.

 

Giống như Xperia T máy cũng có camera mặt sau 13 megapixel nhưng camera mặt trước chỉ 0,3 megapixel và cũng hỗ trợ kết nối NFC. Máy cũng có đầy đủ kết nối 3G, 4G, Bluetooth, Wi-Fi, sử dụng pin 1750 mAh và sẽ có mặt trên thị trường vào cuối 4/2012 với ba màu là đen, hồng và trắng.

 

Read more…

Samsung Galaxy Player 5.8 sẽ được trình diễn tại triển lãm IFA 2012

11:09 |
Samsung đã chính thức công bố Galaxy Player 5.8, một thiết bị giải trí đa phương tiện mới dựa trên thiết kế của smartphone Galaxy S III nhưng được trang bị màn hình thậm chí còn lớn hơn.


Samsung Galaxy Player 5.8 được phát triển dựa trên nền tảng Android, cung cấp màn hình cảm ứng rộng 5,8 inch với độ phân giải 960x540 pixel và tỉ lệ màn hình 16:9. Máy có thiết kế mang đậm phong cách thiết kế của Galaxy S III nhưng cung cấp thêm loa với âm thanh nổi ở phía trên và dưới cùng của bảng điều khiển phía trước máy.

 

 

 

Read more…

Điểm qua những gương mặt nổi bật tại IFA 2011 của các hãng

11:07 |

IFA, Internationale Funkausstellung - đại hội hàng điện tử tiêu dùng và các thiết bị hiển thị lớn nhất thế giới lần thứ 51 diễn ra ở thành phố Berlin, Đức với 5 ngày bận rộn cùng một quy mô hoành tráng đã mang lại cho thế giới công nghệ một quang cảnh về hành điện tử tiêu dùng trong 12 tháng tới.

IFA 2011 không chỉ là một chương trình giới thiệu thiết bị mà đây là một sự kiện công nghệ trên quy mô lớn. Năm ngoái, Internationale Funkausstellung tại Berlin đã thu hút hơn 230.000 du khách và nó còn được mở rộng ra công chúng thông qua các website.

Và dĩ nhiên, các đại gia trong làng công nghệ thế giới không bỏ qua cơ hội này mà mang đến trình diễn các thiết bị số nổi bật của mình hứa hẹn sẽ ra mắt trong thời gian tới. Chúng ta cùng điểm qua những đại gia đó xem họ mang đến những mặt hàng nổi bật nào.

Sony

Sony đã chính thức đặt tên cho hai tablet Android của mình, bao gồm tablet Sony Tablet S và Sony Tablet P thay cho tên S1 và S2 tương ứng được biết trước đó. Trong khi Tablet S có màn hình rộng 9,4 inch mang đến một thiết kế khá lạ mắt trông như một cuốn sách gấp ngược thì Tablet P lại mang đến 2 màn hình độc lập rộng 5,5 inch. Phiên bản hỗ trợ Wi-Fi và 16 GB bộ nhớ có giá tương ứng lần lượt là 499 USD và 599 USD. Cả 2 cùng đi kèm hệ điều hành Android 3.2 Honeycom dành riêng cho tablet của Google.

Hãng cũng giới thiệu một thiết bị eReader 6 inch với tên gọi Sony Reader Wi-Fi PRS-T1 chỉ nặng 168 gram và dày 8,9 mm. PRS-T1 có pin sử dụng lên đến 1 tháng, có sẵn với màu đen, trắng, đỏ và cho phép truy cập vào thư viện sách.

Read more…

Taiwan Excellence tiếp cận người tiêu dùng Việt Nam

11:05 |
Dự án Tiếp thị & Truyền thông tích hợp cho các thương hiệu Quốc tế Đài Loan và Xúc tiến Công nghiệp (gọi tắt là Dự án IMC), được sự chỉ đạo của Bộ Kinh Tế Đài Loan (MOEA), do Hội Đồng Phát Triển Ngoại Thương Đài Loan (TAITRA) thực hiện nhằm quảng bá và nâng cao hình ành các thương hiệu công nghệ thông tin Đài Loan tại các thị trường Ấn Độ, Indonesia và Việt Nam. Thông qua hàng loạt các hoạt động tiếp thị, mục tiêu của dự án IMC mong muốn mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam  những sản phẩm công nghệ Sáng tạo, Đáng tin cậy và Nhiều lợi ích.
 
Việt Nam, với dân số 86 triệu người tiêu dùng và tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, là một thị trường tiềm năng trong Khối thương mại tự do giữa các nước Asean. Việt Nam thực sụ là 1 đất nước có tốc độ tăng trưởng về công nghệ thông tin cao nhất trong khối thương mại tự do giữa các nước Asean : từ năm 2005 đến năm 2010, tỷ lệ người sử dụng Internet tăng tử 2.5% lên 5%, và tỷ lệ sở hữu máy tính cá nhân tăng từ 5% lên đến 15%. Hàng loạt các thương hiệu công nghệ thông tin Đài Loan cũng đã đạt được doanh thu ngày càng tăng tại thị trường Việt Nam. Điều này cho thấy răng các thương hiệu CNTT Đài Loan hiểu được nhu cầu của thị trường Việt Nam và đủ sức cung cấp những sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng.
 
Người mẫu Thanh Hằng, đại diện hình ảnh cho chiến dịch Taiwan Excellence lên giao lưu tại hội thảo

 Thông điệp chính “Phong cách sống tuyệt với” và logo của chiến dịch Taiwan Excellence, mang ý nghĩa tiếp cận với lối sống của người tiêu dùng và kích thích sự phản ứng trực tiếp từ người dùng. Người tiêu dùng Việt Nam có thể tận hưởng “Phong cách sống tuyệt vời” từ việc sử dụng những sản phẩm của các thương hiệu quốc tế của Đài Loan.Dự án IMC xây dựng hình ảnh các thương hiệu CNTT Đài Loan thông qua hàng loạt các hoạt động quan hệ khách hàng, các sự kiện quảng bá, tiếp thị; chẳng hạn như những sự kiện sắp tới “Diễn đàn quốc tế các thương hiệu Đài Loan”, “Ngày hội công nghệ số Đài Loan”, và “ Trải nghiệm Phong cách sống tuyệt vời khu vực Việt Nam” mang đến cho người tiêu dùng cơ hội trải nghiệm những sản phẩm công nghệ của Đài Loan.
 
 
“Diễn đàn quốc tế các thương hiệu Đài Loan” được tổ chức ngày 29/9 tại khách sạn Grand Plaza, Hà Nội. Ông Wayne W Wu, phó chủ tịch Taitra, với bài giới thiệu“ Gửi đến ngôi nhà và cuộc sống của bạn những thương hiệu CNTT tốt nhất từ Đài Loan”. “Ngành công nghiệp CNTT Đài Loan – xu hướng và sự phát triển trong tương lai ” Trình bày bởi Ông Jay Yang - Văn phòng tư vấn Viện Thông tin Công nghệ. Chia sẻ những kinh nghiệm về quá trình phát triển thương hiệu của D-Link tại Việt Nam, được trình bày bởi cô Jocelyn Chung – Trưởng phòng kinh doanh toàn cầu, Tập đoàn D-Link. Cô Trương Vân Anh, giám đốc khu vực – Tập đoàn IDG Việt Nam với bài phát biểu “Xu hướng lựa chọn sản phẩm và dịch vụ CNTT 2011”. Thông qua những bài phát  biểu chuyên sâu, diễn đàn hy vọng thiết lập mối quan hệ phát triển trong tương lai giữa 2 quốc gia Đài Loan và Việt Nam.
Khu vực trải nghiệm các sản phẩm CNTT Đài Loan tại Triển lãm Quốc tế Điện Tử Tiêu Dùng & Tin Học Viễn Thông Việt Nam 2011 hứa hẹn sẽ mang đến cho người tiêu dùng nhiều hoạt động hấp dẫn, sôi động và thu hút nhiều đối tượng khác nhau.

H.M

Read more…

Toshiba Encore - máy tính bảng Windows 8 giá rẻ

10:59 |

Sản phẩm sử dụng chip Intel Bay Trail mới hứa hẹn hiệu năng tốt cùng thời lượng sử dụng pin lâu và mức giá hấp dẫn 330 USD cho bản 32 GB. 

q09-05-07-43-53vs-verge-super-wide-13784
Read more…

Asus nâng cấp dòng Transformer

10:57 |

Dòng Transformer Pad có màn hình độ phân giải lên tới 2.560 x 1.600 pixel trong khi mẫu Transformer Book mạnh mẽ hơn với chip Intel Haswell. 

Transformer Pad TF701T.
Read more…

Surface Pro thế hệ 2 có chân đế linh hoạt hơn

10:55 |

Mẫu máy tính bảng mới của Microsoft sẽ giữ phần lớn thiết kế như ban đầu, chỉ thay đổi chút ít ở chân đế có thể điều khiển theo hai kiểu. 

surface-1378345658.jpg
Read more…

Máy tính bảng Galaxy Note 10.1 màn hình siêu nét và RAM 3 GB

10:54 |

Cũng trong sự kiện trước thềm triển lãm IFA ở Berlin (Đức), Samsung giới thiệu mẫu tablet Galaxy Note 10.1 phiên bản 2014 mới nhất của họ với cấu hình ấn tượng và thiết kế khá đẹp.

Galaxy-1378336511.jpg
Read more…