23:07 |
Bộ khoa học Nhật Bản mới đây đã công bố kế hoạch sẽ phát triển một siêu máy tính vào năm 2020 có tốc độ nhanh hơn siêu máy tính mạnh nhất của Nhật Bản hiện nay tới 100 lần. Danh hiệu hiện tại đang thuộc về một siêu máy tính có tên gọi là K, cũng là máy tính nhanh thứ 3 trên thế giới.

K có khả năng thực hiện mười triệu tỷ phép tính trong một giây. Vì vậy, các máy tính mới sẽ có khả năng thực hiện một tỷ tỷ phép tính mỗi giây, và viết ra con số 1.000.000.000.000.000.000 có thể giúp chúng ta có cái nhìn trực quan hơn.

Read more…

23:05 |

Bạn có thể tìm và tải về những ứng dụng này từ Cydia - kho ứng dụng dành cho những chiếc iPhone đã bẻ khóa.

1. Octopus Keyboard (4,99 USD)

 

Read more…

19:47 |
Bộ khoa học Nhật Bản mới đây đã công bố kế hoạch sẽ phát triển một siêu máy tính vào năm 2020 có tốc độ nhanh hơn siêu máy tính mạnh nhất của Nhật Bản hiện nay tới 100 lần. Danh hiệu hiện tại đang thuộc về một siêu máy tính có tên gọi là K, cũng là máy tính nhanh thứ 3 trên thế giới.

K có khả năng thực hiện mười triệu tỷ phép tính trong một giây. Vì vậy, các máy tính mới sẽ có khả năng thực hiện một tỷ tỷ phép tính mỗi giây, và viết ra con số 1.000.000.000.000.000.000 có thể giúp chúng ta có cái nhìn trực quan hơn.

Read more…

02:29 |
Trong thời gian ngắn chưa đầy 3 tuần, Cốc Cốc cho ra mắt 3 ứng dụng thuần Việt liên tiếp: Dịch vụ giải toán thông minh, Cờ Rôm + và ngày 21/5 chính thức ra mắt Dịch vụ hỗ trợ giải Hóa học Online.

Đặc tính của các dịch vụ được cung cấp là “Thuần Việt”, có khả năng hiểu tiếng Việt, hỗ trợ tự động thêm dấu vào đoạn văn bản được gõ không dấu, theo thói quen thường thấy của người sử dụng thiết bị di động.

Nhóm phát triển các dịch vụ của Cốc Cốc tự tin rằng, có thể cạnh tranh được với Google tại thị trường Việt Nam. Và, báo giới có dịp “mổ xẻ” vấn đề này. Phần lớn sự hồ nghi dành cho Cốc Cốc, một doanh nghiệp non trẻ, dù có thể “mạnh gạo, bạo tiền”, với lợi thế trước mắt là số tiền đầu tư 100 triệu USD, cho dự án đến năm 2017, cũng khó bề cạnh tranh, chưa nói đến đánh bại Google.

Ảnh mang tính minh họa

Theo góc nhìn cá nhân, với chút hiểu biết riêng, chúng tôi cân nhắc những lợi điểm cũng như hạn chế của Google và Cốc Cốc:

1. Bề dày lịch sử:

Tôi không nhớ chính xác Google có mặt tại Việt Nam khi nào. Chỉ biết, giờ cánh văn phòng chúng tôi thường đùa nhau:

Dân ta phải biết sử ta
Cái gì không biết thì tra "Gu Gồ"…


Trong khi đó, Cốc Cốc vào Việt Nam chừng 3 năm, và chưa đầy nửa năm liên tiếp tung ra các ứng dụng, sản phẩm dịch vụ, nhưng thực tế đến thời điểm này rất ít người dùng biết đến Cốc Cốc, ngoài những phát biểu gây sốc của các quan chức thuộc Cốc Cốc. Hiện, Google có khoảng 50 dịch vụ, ứng dụng các loại, dễ thấy nhất, thường dùng có thể kể đến: Gmail, Google Maps, Google Docs, Google Translate, Google Earth, Google Drive…

Người dùng Việt Nam đã quá quen thuộc và có phần gắn bó với Google nhiều đến mức, một số công cụ tìm kiếm Việt tham vọng cạnh tranh với Google, giờ chỉ còn là huyền thoại.

Kết luận: Google ghi điểm.

2. Nền tảng phát triển:

Công cụ tìm kiếm quen thuộc khác của Google là Chrome, còn với Cốc Cốc là công cụ vừa ra mắt cách đây không lâu Cờ rôm +, đều được phát triển trên nền tảng mã nguồn mở Chromium.

Cùng chung “một mẹ”, vậy sự khác biệt là gì? Qua thực tế kiểm chứng, tốc độ download cho phép của Cờ rôm + được cải thiện hơn hẳn, có thể nhanh gấp 8 lần so với Chrome. Theo nhóm phát triển của Cốc Cốc, sở dĩ có thể như vậy là vì với Chrome, khi dowbload phải có thêm sự hỗ trợ của ứng dụng khác đó là IDM (Internet Download Manager), còn Cờ rôm + thì được thiết lập sẵn khả năng hỗ
trợ download mà không cần tới công cụ bổ trợ nào.

Kết luận: Cờ rôm + ghi điểm.

3. Thuật toán tìm kiếm:



 

Kết quả tìm kiếm trên Google

Các bạn có thể tự kiểm chứng, tìm nhiều từ khóa khác nhau trên Google và Coccoc, Google luôn cho kết quả tìm kiếm nhiều hơn Coccoc, gấp vài chục lần là thường.

Ví dụ: Cùng tìm kiếm từ “Hà Nội”, Coccoc cho 1.025.076 kết quả tìm kiếm. Google hiển thị khoảng 261.000.000 kết quả (thời gian tìm kiếm: 0,31 giây).

Google sử dụng thuật toán thống kê, nên kết quả tìm kiếm luôn rất nhiều. Từ khóa Hà Nội sẽ được hiểu thành 3 từ khóa con: “Hà”, “Nội” và “Hà Nội”.

Kết quả tìm kiếm trên Cốc Cốc

Trong khi đó, Cốc Cốc sử dụng thuật toán tập trung vào chủ thể. Nghĩa là chỉ có một từ khóa “Hà Nội” duy nhất.

Kết luận:

Ưu điểm: Google mang lại nhiều lựa chọn hơn, tích hợp sẵn phần tìm kiếm hình ảnh, và thêm phần Các tìm kiếm liên quan đến Hà Nội ở cuối trang tìm kiếm.

Cốc Cốc cô đọng chủ thể, đích danh những gì người tìm kiếm có thể cần đến như tên và cơ bản thông tin địa chỉ của cơ quan, doanh nghiệp… Có liên quan đến từ khóa “Hà Nội”.

Hạn chế: Tìm với Google sẽ mất thời gian sàng lọc thông tin. Với Cốc cốc hiện chưa tích hợp sẵn tính năng hiển thị hình ảnh tìm kiếm.

Về phần này, cá nhân tôi thấy, theo tiêu chí sử dụng, thì cơ hội chia đều cho cả hai. Điểm Hòa.

4. Mật độ ứng dụng và vùng phủ sóng:

Rõ ràng, đây không thể là thế mạnh của Cốc Cốc. Google đã quá quen thuộc trên toàn thế giới cũng như tại Việt Nam. Và không khó để kiểm chứng, cứ tìm kiếm trên máy tính, laptop hay thiết bị di động, người ta nghĩ ngay đến Google.

Kết luận: Google ghi điểm
 
5. Tương quan nhân lực:

Gã khổng lồ Google đến từ Mỹ, Cốc Cốc đến từ Nga. Cả hai đều là những cường quốc mạnh về công nghệ và CNTT. Điểm chung cơ bản, đều có được những kỹ sư CNTT giỏi của Việt Nam. Khó mà so sánh về một thực thể, nhất là về mặt chất xám và trí tuệ, nhưng Google chắc chắn có nhiều kinh nghiệm hơn trên lĩnh vực này

Kết luận: Thực tế sự phát triển sẽ trả lời. Cơ hội luôn chia đều cho cả hai, nhưng rõ ràng Google ghi điểm.

6. Cán cân kinh tế:

Cốc Cốc mới khởi nghiệp tại Việt Nam, và dự án đưa ra là sẽ đầu tư 100 triệu USD trong vòng 5 năm, tham vọng chiếm một mảng lớn thị phần của Google tại Việt Nam, khoảng 97%?

Để có được như bây giờ, vài tỷ USD đã được đầu tư tại Việt Nam, có khi hơn thế, và Google luôn sẵn sàng chi để có được nhưng lợi điểm cần thiết.

Kết luận: Tính đến thời điểm này, Google ghi điểm.

7. Khả năng sinh lời:

Dường như quá dễ để thấy rằng, Google đang chiếm lợi thế gần như hoàn toàn, Google không chỉ mang lại lợi nhuận cho chính mình, mà qua các ứng dụng của Google, sự hợp tác với các bên đảm bảo hiệu quả, còn góp phần mang lại lợi nhuận cho đối tác.
    
Cốc Cốc thì còn đang “Khởi nghiệp”.

Kết luận: Google ghi điểm.

8. Khả năng hiểu ngôn ngữ:


Cốc Cốc đưa ra những lựa chọn thuần Việt, "kiên nhẫn" chờ người dùng kiếm tìm điều mình cần

Google đưa ngay ra "cái" mà mình thấy...

Google được thiết kế, phát triển theo thị hiếu toàn cầu, dường như chưa hoàn toàn đáp ứng riêng nhu cầu của người Việt. Nên “ngôn ngữ” chính hỗ trợ tìm kiếm theo chuẩn chữ cái La tinh.

Cốc Cốc dù cũng có phiên bản tiếng Anh, nhưng lại không phải là “Át chủ bài”. Tiêu chí chiến lược là sản phẩm thuần Việt, phục vụ người Việt. Khả năng xử lý ngôn ngữ linh hoạt, hiểu tiếng Việt, hỗ trợ tự động thêm dấu tiếng Việt vào đoạn văn tìm kiếm.

Kết luận: Cá nhân tôi cho rằng, Cốc Cốc có lợi thế hơn. Hướng phát triển chú trọng bản địa hóa luôn được đón nhận tích cực hơn bởi tính gần gũi và thân thiện. Cốc Cốc ghi điểm (nếu chỉ là thuần tuý tiếng Việt), nhưng người Việt không thuần tuý chỉ tìm các từ khoá tiếng Việt nên xét trên toàn diện. Google ghi điểm.

9. Xu thế sản phẩm mới:

Read more…

02:08 |
Read more…

02:06 |

Tìm kiếm đã trở thành một điều cần thiết cho hầu hết tất cả mọi người dù cho người đó là ai, ngành nghề hoặc nhu cầu cá nhân nào. Nhưng khi nói đến các công cụ tìm kiếm, có rất ít để cho người dùng lựa chọn. Người dùng luôn luôn tìm một công cụ tìm kiếm an toàn và nhanh chóng mà có thể tạo ra kết quả thành công theo truy vấn tìm kiếm của họ trên trang đầu tiên.

Hầu hết người dùng muốn có một công cụ tìm kiếm duy nhất cung cấp “các kết quả liên quan”, “giao diện dễ dàng sử dụng” và “Nhiều tùy chọn để mở rộng hay thắt chặt tìm kiếm”. Có các công cụ tìm kiếm khác nhau trên thị trường internet, nhưng làm thế nào để bạn quyết định cái nào là tốt hơn?

Hãy để tôi đưa bạn đến một số công cụ tìm kiếm tốt nhất, đáp ứng nhu cầu tìm kiếm sử dụng hàng ngày.

1. GOOGLE

Google không cần giới thiệu, nó thật sự nổi tiếng và hầu hết chứa các trang web truy cập trên toàn thế giới. Nó nắm giữ 65% thị phần tìm kiếm Mỹ. Google có nhiều tính năng đặc biệt giúp bạn tìm chính xác những gì bạn đang tìm kiếm. Một số tính năng phổ biến nhất được liệt kê dưới đây.
Read more…

02:05 |

Cho dù bạn đang có kế hoạch để tạo một trang web mới, viết một blog, phát triển một dịch vụ web hoặc lập công ty - tên miền là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công hay thất bại kinh doanh trực tuyến của bạn. Chọn tên miền sáng tạo và duy nhất cho doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn là cần thiết vì không có còn đường sau lưng để quay lại, khi bạn đã đăng ký một tên miền, tức là bạn đã suy nghĩ sẽ gắn bó với nó lâu dài và bền vững.

Hầu hết tất cả các tên miền đăng ký đều có riêng công cụ gợi ý tên miền, nhưng về cơ bản có hai vấn đề. Đầu tiên, công cụ gợi ý tên miền được tự mình tìm kiếm. Các công cụ ngẫu nhiên sẽ phù hợp với thuật ngữ phổ biến với các từ khóa của bạn và cung cấp đề xuất tên miền khác mà có thể không liên quan đến kế hoạch kinh doanh của bạn.

Những bất lợi thứ hai của việc sử dụng các công cụ gợi ý tên miền là một trong số những từ khóa của bạn đăng ký dự phòng và nó sẽ đề xuất các tên miền có sẵn cho người mua tiềm năng khác. Nạn dành thời gian 2 giờ và tìm thấy một tên miền độc đáo rất hay ví dụ Quang.IT. Cảm thấy rất hạnh phúc, bạn đi ngủ và suy nghĩ - "Mình sẽ mua tên miền khi mình chuyển tiền từ ngân hàng vào tài khoản Paypal".

Khi bạn trở lại để đăng ký tên miền, bạn thấy rằng nó đã được đăng ký bởi một người khác. Kết quả nghiên cứu là bạn lãng phí chỉ vì đăng ký gợi ý tên miền của bạn với người khác.

Trong bài này, chúng ta sẽ thảo luận về một số công cụ gợi ý tên miền tốt nhất trên web và làm thế nào bạn có thể sử dụng các dịch vụ này để tìm các tên miền sáng tạo.

1. Bust A Name

Bust a Name cung cấp một cách trực quan để tìm các tên miền sáng tạo. Chỉ cần gõ những từ mà bạn thích có trong tên miền của bạn và công cụ tìm tất cả các tên miền sẵn có bằng cách sử dụng các từ khóa lựa chọn của bạn.

Bạn cũng có thể chỉnh sửa các thiết lập khác như bổ sung thêm hậu tố, tiếp đầu ngữ hoặc danh từ số nhiều. Các phần mở rộng tên miền thường được liệt kê với các tên là .com, .net, .Org, .Info, .Biz. Ứng dụng này cũng cho thấy các tùy chọn cho tên miền đang có bán trên thị trường bán lại(Afternic).

Read more…

02:03 |
Ngày 30/9/2008, tại Hà Nội sau hơn 6 tháng thử nghiệm, Công ty Cổ phần Truyền thông Tinh Vân (Tinhvân Media) đã chính thức ra mắt trang web tìm kiếm tiếng Việt Xa Lộ tại địa chỉ http://xalo.vn.
 
Xem ảnh lớn
Read more…