Hẳn ai trong chúng ta đã từng ít nhất một vài lần bị làm phiền bởi tin nhắn rác. Nhưng giờ đây, điều này sẽ kết thúc với ứng dụng miễn phí mới mà Android vừa tung ra.
Với tên gọi PrivacyStar, ứng dụng miễn phí mới của Android sẽ giúp người sử dụng khiếu nại trực tiếp với Ủy ban Thương mại Liên bang từ điện thoại thông minh. Ứng dụng này cung cấp một phương pháp đơn giản và dễ dàng thể hiện sự bất mãn, không hài lòng của người tiêu dùng với các cơ quan liên bang, điều mà không phải người tiêu dùng nào cũng sẵn sàng thể hiện.
Tin
nhắn rác đã trở thành một đại dịch
Trước đây, phương pháp phổ biến nhất để loại trừ tin nhắn rác là yêu cầu người gửi loại bỏ bạn ra khỏi danh sách – bao gồm cả danh sách gửi tin nhắn qua điện thoại, qua máy tính hay qua email. Tuy nhiên, đây không phải là phương pháp được đánh giá là đạt hiệu quả nhất. Thời gian gần đây, khá nhiều cơ quan có thẩm quyền đã lên tiếng khuyến khích người tiêu dùng thể hiện sự không hài lòng bằng những hành động trực tiếp như tố cáo, khiếu nại để có thể thực sự thực hiện những thay đổi có ý nghĩa.
Cụ thể, bắt đầu từ năm 2011, Ủy ban Thương mại Liên bang đã bắt đầu một chiến dịch công khai chống lại những kẻ gửi thư rác, trong đó một phần rất quan trọng là bộ phận khuyến khích khiếu nại từ người tiêu dùng. Đây là một hành động vô cùng có ý nghĩa vì con số tin nhắn rác đã gia tăng đến mức báo động: tin nhắn rác đã tăng 45% trong năm 2012, trong đó hơn 4,5 tỷ là tin nhắn văn bản, theo con số thống kê mới nhất.
Ứng dụng mới hiện đã có sẵn trên Google Play store. Chỉ với một cú click chuột, người sử dụng sẽ được hướng dẫn các bước sử dụng cụ thể. Hiện tại, ứng dụng này không yêu cầu phải đăng ký.
Thu Trang
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét