Theo ông Lã Quang Huy, Trưởng phòng kinh doanh công ty
![]() |
Khách hàng là những người chịu thiệt thòi khi vô tình trở thành nạn nhân trong cuộc cạnh tranh giữa các nhà mạng. |
"Có những ngày, việc truy cập rất chậm, thậm chí có thời điểm không thể truy nhập được. Nhiều khách hàng của chúng tôi cũng đã bị ảnh hưởng từ vấn đề này" - theo ông Dương Minh Việt, Tổng giám đốc công ty cổ phần tích hợp dữ liệu Nextcom. |
Cụ thể, trong khoảng hơn một tháng qua, các dịch vụ mà NGT cung cấp đến khách hàng đã gặp tình trạng khách hàng từ mạng của
Theo ông Huy,
“Khi chúng tôi liên hệ, phía
Trả lời câu hỏi của phóng viên, ông Dương Minh Việt, Tổng giám đốc công ty cổ phần tích hợp dữ liệu Nextcom, doanh nghiệp có hệ thống máy chủ đặt trên hệ thống của
Ngoài các công ty trên, theo tìm hiểu của phóng viên, một loạt các khách hàng khác cũng đang chịu ảnh hưởng từ sự cố này, trong đó có cả ngân hàng, công ty chứng khoán...
Cạnh tranh không lành mạnh
Trên thực tế, câu chuyện về trục trặc trong kết nối
Một chuyên gia trong lĩnh vực viễn thông cho biết: “Tình trạng các 'ông lớn' bắt chẹt doanh nghiệp nhỏ khi họ muốn đấu nối với doanh nghiệp lớn vẫn thường xuyên xảy ra mà quản lý nhà nước dường như đứng ngoài cuộc. Trong khi, việc ngắt kết nối như vậy có thể coi là hành vi cạnh tranh không lành mạnh, không chỉ gây thiệt hại cho đối thủ cạnh tranh mà còn cho nhiều khách hàng của cả hai bên”.
Trong khi đó, một nguồn tin có thẩm quyền từ Thanh tra Bộ Thông Tin Truyền thông cho biết, Bộ đã nhận được phản ánh về vụ việc và đã có cuộc làm việc với CMC và FPT. Tuy nhiên, mức độ giải quyết đến đâu hiện vẫn chưa có quyết định rõ ràng. Trên thực tế, gần đây cũng xảy ra một vụ chặn dịch vụ lẫn nhau giữa hai đại gia khác là VDC và Viettel. Vụ việc cũng đã được đưa lên Bộ Thông tin Truyền thông nhưng việc xử lý cũng hạn chế do hiện chưa có một quy định chính thức nào về kết nối liên thông giữa các nhà khai thác hạ tầng mạng Internet.
Theo Thanh Niên
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét