Thị trường smartphone đang rơi vào thời kỳ cạnh tranh khốc liệt nhất trong 1 năm trở lại đây. Tuy vậy, sự ganh đua giữa các hãng sản xuất dường như chỉ thể hiện ở bề nổi qua cách chạy đua cấu hình, thiết kế sản phẩm mà quên đi rằng hậu mãi cũng là yếu tố quan trọng mang lại lợi ích sát sườn cho người dùng.
Khảo sát nhanh của Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam trong 100 trường hợp mua hàng có tới 36 trường hợp không chịu trách nhiệm khi khách đã ra khỏi cửa hàng. Chỉ có 4/100 trường hợp là được trả lại hàng, lấy lại tiền, 47 trường hợp đồng ý cho đổi hàng nhưng không đồng ý cho trả lại hàng, lấy lại tiền. Tuy chỉ trên quy mô nhỏ nhưng số liệu trên đây cho thấy hậu mãi vẫn chưa phải chính sách được các nhà sản xuất quan tâm và nghiêm túc thực hiện.
![]() |
Hậu mãi là yếu tố quan trọng mang lại lợi ích sát sườn cho người dùng. |
Mặc dù tự nhận mình là người am hiểu về công nghệ nhưng khi chọn mua smartphone anh Nam (kinh doanh máy tính) vẫn tìm đến các thương hiệu có chính sách bảo hành tốt dù giá có cao hơn: “Đồ công nghệ xịn nhất cũng luôn có xác suất xảy ra rủi ro trong quá trình sử dụng, chính vì thế để chắc ăn, mình chấp nhận đắt rồi chọn các hãng hoặc các dòng máy có chế độ bảo hành, sau bán hàng uy tín”.
Nhiều khách hàng tâm sự, khi mua điện thoại điều sợ nhất chính là những lời đường mật của nhân viên bán hàng mà không biết chế độ bảo hành, hỗ trợ, tư vấn sử dụng sau khi mua có còn nhiệt tình.
![]() |
Khách hàng nên chọn các thương hiệu điện thoại có chế độ hậu mãi tốt để yên tâm sử dụng. |
Chính sách sau bán hàng với smartphone đắt tiền đôi khi còn chưa được thực hiện nghiêm chỉnh. Chính vì thế lo lắng về hậu mãi của nhiều người khi chọn mua smartphone giá rẻ hoàn toàn có thể hiểu được.
Smartphone giá rẻ nào được hậu mãi tốt nhất?
Không phát triển hệ thống bảo hành điện tử (quản lý trên Internet) như nhiều “đại gia” di động đã làm. Thay vào đó, lại tập trung nguồn lực triển khai những chính sách có một không hai, bám sát lợi ích người dùng,
Những sản phẩm tiêu biểu của
![]() |
Các sản phẩm HKPhone luôn có chế độ hậu mãi rất tốt cho khách hàng. |
Có thể rà qua một lượt về chế độ hậu mãi của các nhà sản xuất để thấy tại Việt Nam, từ trước tới nay chưa một hãng điện thoại nào cho phép khách hàng “trả lại máy trong 3 ngày đầu nếu không hài lòng”. Tuy nhiên, đặc quyền này lại được cụ thể hóa trong cam kết 100% hài lòng mà
Cam kết 100% hài lòng
Vẫn biết cam kết trên đồng nghĩa với việc hãng sẽ gánh rủi ro lớn nhưng đại diện
![]() |
Trung tâm bảo hành của HKPhone tại số 12 Điện Biên Phủ, Hà Nội. |
Chế độ bảo hành phần cứng 12 tháng cũng được thương hiệu điện thoại Việt thực hiện nghiêm túc qua việc triển khai 4 trung tâm bảo hành lớn trên cả nước và đưa vào lưu hành thẻ bảo hành có bổ sung yếu tố chống làm giả.
Không như nhiều thương hiệu smartphone khác tại Việt Nam,
![]() |
Bộ phận hỗ trợ trực tiếp cho khách hàng trong quá trình sử dụng máy. |
![]() |
Đội ngũ “gỡ rối” qua điện thoại cũng hoạt động hết sức hiệu quả. |
Cam kết “Sản phẩm chính hãng rẻ nhất Việt Nam”
Ở phân khúc bình dân, giá thành một chiếc smartphone đến tay người tiêu dùng hẳn đã được giản lược đến tối đa. Chính vì thế, việc Revo HD4 (4,35 triệu đồng) hay Revo MAX (3,45 triệu) vẫn được áp dụng những cam kết 100% hài lòng hay cam kết giá rẻ nhất, bảo hành chính hãng, hỗ trợ sau bán hàng tốt nhất từ trước đến nay là một tín hiệu đáng mừng cho thị trường.
Thông tin về các sản phẩm, cam kết của
Tư liệu: HKPhone
Theo Infonet
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét