Microsoft vừa tung ra thêm một clip quảng cáo kiểu tay đôi so sánh Tablet Surface RT và iPad cho thấy nhiều tính năng vượt trội của Surface RT dựa trên đánh giá chủ quan của Microsoft.
Trước đó, một video so sánh tương tự đã được thực hiện nhằm so sánh Apple iPad với máy tính bảng Asus VioTab Smart chạy hệ điều hành Windows 8 của Microsoft. Chiến thuật này lại một lần nữa được ông lớn Microsoft dùng để chơi tay đôi với “Quả Táo”.
Theo như video so sánh, thì Tablet Surface RT của Microsoft vượt trội hơn hẵn Apple iPad thế hệ thứ tư về nhiều mặt, bao gồm tính năng kết nối, sự linh hoạt, kích thước màn hình, hay giá cả…
Về màn hình: Tablet Surface RT của Microsoft có kích thước lớn hơn (10,6 inch) so với iPad thế hệ tư (9,7 inch). Độ dày của 2
máy tính bảng này là tương đương nhau với 0,37 inch. Khả năng hiển thị của Surface RT là 1,5 lbs, nhỉn hơn chút ít so với 1,44 lbs của iPad thế hệ 4.
Tính linh hoạt: Surface RT có tính linh hoạt hơn nhiều khi được trang bị sẵn đế chống lưng ở phía sau giúp giữ thiết bị đứng nghiêng, cũng như kết nối bàn phím ngoài thuận tiện cho việc gõ văn bản. Trong khi iPad thế hệ thứ 4 của Apple không hề có bất cứ phụ kiện cải tiến nào.
Khả năng đa tác vụ: Surface RT cũng vượt trội hơn hẳn so với iPad trên khả năng xử lý đa tác vụ và làm nhiều việc cùng lúc trên màn hình với tính năng phân chia của hệ điều hành 8.1. Hệ điều hành iOS của iPad hiện tại vẫn chưa có chức năng phân chia màn hình đặc biệt này. Khả năng chỉnh sửa văn bản cũng được kết hợp tuyệt vời trên Surface RT trong khi iPad chỉ có thể đọc mà không thể chỉnh sửa một số loại tập tin mở rộng.
Khả năng kết nối: Trong video so sánh Surface RT và iPad thế hệ 4 cũng cho thấy, với Apple iPad, bạn phải cắm thêm một cổng chuyển tiếp với USB trong khi Microsoft RT cho phép cắm trực tiếp USB như trên laptop.
Ngoài ra, giá cả cũng được đem ra so sánh, iPad thế hệ tư hiện đang được bán ở mức 499 USD cho phiên bản 16 GB trong khi Surface RT được bán với giá chỉ 349 USD cho bản 32 GB.
Chiến lược so sánh này của Microsoft được tung ra nhằm thúc đẩy người mua trước tình trạng doanh số bán ra của sản phẩm này đang sụt giảm nghiêm trọng trên toàn cầu. Trước đó, CEO của Microsoft cũng đã từng thừa nhận rằng họ sản xuất quá nhiều
máy tính bảng Surface RT trong khi quá trình bán hàng lại không diễn ra suôn sẻ.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét